Thay đổi màu sắc

Quy định mức thu lệ phí cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Phước

Thứ ba - 27/12/2022 10:40
(CTTĐTBP) - Sáng nay 9/12, Kỳ họp thứ 8 Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh khóa X đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng, trong đó có Nghị quyết về quy định mức thu lệ phí cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Theo đó, Nghị quyết này quy định mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh theo quy định của Luật phí và lệ phí.

Đối tượng áp dụng là chủ đầu tư các công trình xây dựng, nhà ở riêng lẻ khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng, bao gồm: Xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo, di dời và cấp giấy phép xây dựng có thời hạn; điều chỉnh, gia hạn, cấp lại giấy phép xây dựng.

Đối với giấy phép xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo hoặc di dời công trình và dự án, kể cả giấy phép xây dựng có thời hạn công trình: Mức thu lệ phí là 150.000 đồng/giấy phép/lần (1).

Đối với giấy phép xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo hoặc di dời nhà ở riêng lẻ, kể cả giấy phép xây dựng có thời hạn nhà ở riêng lẻ: Mức thu lệ phí là 75.000 đồng/giấy phép/lần (2).

Đối với các trường hợp điều chỉnh, gia hạn, cấp lại giấy phép xây dựng: Mức thu lệ phí là 20.000 đồng/giấy phép/lần (3).

Trong thời gian 6 tháng kể từ ngày Nghị quyết này có hiệu lực, áp dụng mức giảm 50% lệ phí nhằm khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Cụ thể, đối với mức thu tại điểm (1) là 75.000 đồng/giấy phép/lần, mức thu tại điểm (2) là 37.500 đồng/giấy phép/lần, mức thu tại điểm (3) là 10.000 đồng/giấy phép/lần. Sau thời hạn 6 tháng kể từ ngày Nghị quyết này có hiệu lực, mức thu lệ phí tiếp tục áp dụng mức thu 100% theo quy định tại điểm (1), (2), (3).

Về đối tượng miễn lệ phí cấp giấy phép xây dựng, những người được cấp giấy phép xây dựng làm nhà ở, bao gồm: Bố, mẹ, vợ hoặc chồng của liệt sĩ; thương binh; bà mẹ Việt Nam anh hùng; hộ nghèo; người khuyết tật, người có công với cách mạng; đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Đơn vị thu lệ phí cấp giấy phép xây dựng là các đơn vị cấp giấy phép xây dựng được phân cấp, ủy quyền theo quy định hiện hành.

Nghị quyết này sẽ có hiệu lực từ ngày 20/12/2022 và thay thế Nghị quyết số 09/2018/NQ-HĐND ngày 12/7/2018 của HĐND tỉnh Bình Phước quy định mức thu lệ phí cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Phước./.

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây